Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2019

Review rạp Screenx

Review rạp Screenx - Công nghệ chiếu phim đa diện của CGV



Screen X là định dàng chiếu phim được phát triển bởi  CGV vì theo Zen biết thì  tại một buổi công chiếu do Học viện Nghệ thuật điện ảnh Hàn Quốc (KAFA) tổ chức ở rạp Hongdae CGV Seoul ngày 5/2/2015, hai phim được quay theo định dạng này đã ra mắt, cùng với tác phẩm The X  của đạo diễn danh tiếng Kim Jee Woon. (CGV của CJ Group nên có thể hiểu công nghệ này của CJ Group.)

Bên trong rạp Screenx

➢ ScreenX là công nghệ chiếu phim mới gây ồn ào suốt mấy tuần qua tại Việt Nam bởi vì trước ngày ra mắt chính thức ít lâu, CGV Việt Nam đã tung ra những thông tin úp mở gây tò mò cho khán giả mê điện ảnh. Tất nhiên, mình cũng không ngoại lệ, trí tò mò và sự quan tâm cho ScreenX tăng cao tột cùng khi Khen Phim biết rằng hệ thống này đồng thời xuất hiện ở cả Hà Nội và TPHCM. Nói sơ qua cho bạn nào chưa biết, ScreenX tận dụng tầm nhìn ngoại vi của khán giả để nâng cao trải nghiệm xem phim bằng việc bố trí thêm hình ảnh ở 2 bên phòng chiếu, khiến cho góc nhìn tăng lên đến tầm 270 độ. Tất nhiên CGV cũng cho biết họ sử dụng máy chiếu lazer cho độ sáng và độ sắc nét cực kỳ cao. Nhưng mà sự thật thì khác, mọi thứ có vẻ chưa được chỉnh chu lắm, mời các bạn đọc tiếp bài review này sẽ rõ, trong bài này mình lấy phim Cướp Biển Vùng Caribbean phần 5 ra để làm ví dụ review phòng chiếu Screenx

➢ Công nghệ chiếu phim Screenx thực sự choáng ngợp khi bạn bước vào phòng. với hình ành tràn sang 2 bên tạo cảm giác cho người xem một cách chân thực nhất

Clip đánh giá Screenx được chia sẻ trên mxh

Screenx được bố trí đến 4 máy chiếu (tổng cộng 8 máy cho 2 màn chiếu phụ). CGV tận dụng luôn bức tường đen xám để chiếu hình ảnh lên chứ không hề sử dụng màn chiếu như phần màn ảnh chính diện. Chính vì điều này có lẽ đã gây ra sự mờ nhòe, thiếu sáng và thiếu độ nét cho hình ảnh ở 2 màn chiếu phụ. Rất may là nội dung hiển thị ở 2 màn ảnh 2 bên không hề quan trọng lắm nên cho dù có bị che khuất một phần hoặc bị kém chất lượng thì bạn vẫn có thể hiểu được nội dung phim, với lại phim này cũng chả rất ít cảnh sử dụng đến 2 màn chiếu phụ, cho nên phần lớn thời gian bạn chỉ cần tập trung vào màn chiếu chính diện là đủ.


Hình ảnh minh họa

Ngày 26/05/2017, CJ CGV chính thức khai trương Screenx – công nghệ chiếu phim đa diện đầu tiên tại Việt Nam ở 2 rạp CGV AON Long Biên - HN và CGV Hùng Vương Plaza - HCM.
Trải nghiệm ngay rạp chiếu phim Screenx cùng CGV.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét