Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2019

Tuổi thơ tôi là



“Vậy là… kể từ ngày đầu tiên tôi rời xa con đường làng thân thuộc, đồng lúa mênh mông, dòng sông xanh ngát quê mình để theo đuổi những ước mơ của con xa xôi, cao lớn. Trong thời gian xa gia đình ấy, ngoài nỗi nhớ cha mẹ, tôi luôn mang trong tim mình hàng đêm nỗi nhớ quê hương tuổi thơ. Cái tiếng quê mới nghe cứ như nói ngọng ấy thực sự chính là thứ hành trang giúp tôi đứng vững trước nhiều thử thách của cuộc đời. Và… cũng vì cái tiếng quê ấy mà tôi biết, mình còn một nơi chốn để đi về, để nhớ nhung sau những bon chen nơi thành thị”

Thế đấy! Thèm lắm được một lần quay trở lại tuổi thơ…

Là những ngày rong ruổi triền đê thả diều, là những chiều vắt vẻo lưng trâu với tiếng sáo diều vi vu, là những ngày mùa bận rộn lạch cạch tiếng xe trâu với cánh đồng lúa chín bạt ngàn thẳng cánh cò bay…

Tuổi thơ tôi là những bông cỏ may bám đầy quần mỗi khi chơi chọi gà với chúng bạn để rồi tối về ngồi gỡ từng cánh cỏ sao cho khỏi ngứa, là những trưa tắm sông ngụp lặn, những chiều bắt cá, bắt tép.

Là những chiều rong rủi bên đám bạn nơi cuối xóm, đầu làng. Là những ngày trời mưa vô cùng thích thú cùng nhau tắm mưa mà không sợ sét đánh.

Những chiều hè cùng nhau đá bóng, cùng nhau vui đùa thỏa thích ướt đẫm mồ hôi. Lúc bé làm gì có hồ bơi như bây giờ chỉ có con sông xanh biết uốn quanh, dòng nước trôi êm ả lắm mà thôi.

Tuổi thơ tôi là những lời ru của mẹ, ngọt liệm văng vẳng giữa trưa hè nóng bức. Không có những trò chơi điện tử hiện đại chỉ có những trò chơi dân gian đậm chất.


Tuổi thơ tôi là những ngày trên lưng nội cõng đi chơi, là hai anh em ăn chung một quả ổi, là bàn tay anh dắt em đi học những ngày đầu tiên, là sự ghen tị với bạn bè về những bộ quần áo mới, về gói quà ăn vặt.

Là những ngày bố cặm cụi bên bàn học dạy con tập đánh vần “ê” “a”, là “chữ O tròn như quả trứng gà. Ô đội nón, Ơ thì thêm râu”. Là thất bại đầu đời khi trượt kì thi học sinh giỏi lớp 5, là những giọt nước mắt giấu sau cánh cửa mỗi lần ba mẹ cãi nhau, là giọt mồ hôi ướt đẫm lưng mẹ, là nếp nhăn hằn trên khuôn mặt khắc khổ của ba.

Tuổi thơ tôi nhọc nhằn, vất vả với những công việc của con nhà nông, với que kem chỉ 200 đồng, với tệp bánh giấy xanh, đỏ, tím, vàng… tuổi thơ tôi không có những robot, không có siêu nhân cũng không có những búp bê sành điệu. Tuổi thơ tôi chỉ là cái cù, cái khẳng, chỉ là quả cà với 10 cái que được vót từ miếng nứa thừa.

Tuổi thơ tôi không có khái niệm nhà cao tầng, những tòa tháp chọc trời. Tuổi thơ tôi là mái nhà dột đầy nước mỗi khi mùa mưa về, là những tia nắng xuyên qua mỗi ngày hè, là bầu trời thu nhỏ khi ngồi trong nhà ngắm qua khe hở của mái tranh cũ kĩ.


Tuổi thơ tôi đầy thiếu thốn nhưng cũng giàu lắm. Chúng tôi thiếu những thanh kẹo sô-cô-la, thiếu những cái bánh bông lan đắt tiền nhưng chúng tôi giàu lắm sự chân thành, sự quan tâm vô tư, hồn nhiên của những đứa trẻ lam lũ dành cho nhau, chúng tôi giàu lắm tình cảm và sự thương yêu.

Là mỗi giờ phim hoạt hình, chúng tôi ríu rít tập hợp trước màn hình TV một cách hồ hởi và hồ hởi chờ đợi tập phim tiếp theo. Chúng tôi thuộc nằm lòng bài hát quảng cáo của những bộ phim hoạt hình và từng tình tiết để mỗi khi buồn, hai chị em lại lôi ra “sắm tuồng”, đóng vai những nhân vật hoạt hình mình yêu thích. 

Tôi nhớ về tuổi thơ tôi, là những tháng ngày vui vẻ biết bao nhiêu, khi vật chất cái gì cũng thiếu thốn, khi ngay cả chiếc kẹo cũng có thể cùng bạn bè cắn đôi chia nửa, khi chỉ cần có vài trăm đồng ăn vặt cũng sướng âm ỉ như có cả thế giới… Cái thế giới của con nít chỉ nhỏ vậy thôi nhưng đong đầy hạnh phúc…

Thật một lần muốn trở về tuổi thơ, đắm chìm trong những dư vị kí ức ngọt ngào, cùng lũ bạn say mê bộ phim hoạt hình phiêu lưu dài mãi. Tôi yêu tuổi thơ ấy, yêu kí ức ấy!


Có lẽ tôi không may mắn đến mức có tể xin được một vé để về lại tuổi thơ nhưng CGV Cinemas đã giúp tôi một lần nữa được sống lại trong kí ức ấy, sống lại cùng những bộ phim hoạt hình đầy thú vi, phiêu lưu đến nghẹt thở. Nếu bạn cùng một mơ ước như tôi thì hãy đến rạp và thưởng thức ngay bộ phim hoạt hình đặc sắc: “Clara và khu rừng kì bí” này nhé.

Phim đang được công chiếu tại tất cả các rạp của CGV Cinemas.





0 Nhận xét:

Đăng nhận xét